Welsh Journals

Search over 450 titles and 1.2 million pages

Finally, a classification however imperfect serves to confine the bibliography to strictly Arthurian topics. We are not sure that Professor Parry's own bibliographies do not illustrate the disadvantage of a lack of classification, for here and there he includes a work which it is difficult to regard as Arthurian. Professor Parry's strictures on the omissions from Bibliotheca Celtica are more merited, although he can rest assured that these are due to sheer inadvertence and not to any idea of limiting the scope of the work. The statement in our introductory remarks to the effect that Bibliotheca Celtica is not concerned with questions of origin is perhaps un- fortunate. It is certainly otiose, for what is meant is simply that Bibliotheca Celtica is a bibliography and not a treatise. The National Library should certainly take steps to ensure that everything that is published not only on Arthurian but also on Celtic subjects generally should be listed in Bibliotheca Celtica, especially now that the entries are classified by subject. One means to this end would be an arrangement whereby the relevant periodical literature would be systematically and carefully examined not only for articles which in a full bibliography should, of course, be included, but also for references to published works which might otherwise escape notice. J. J. JONES. CYMDEITHAS Y CYMREIGYDDION. Awgrymais yn r Lienor (Cyf. XVIII, t. 230), fod rheolau Cymdeithas y Cymreig- yddion wedi ymddangos tua 1797-8, ac mai atynt hwy y cyfeirir yn y llyfr cofnodion (Llsgr. 244 yn y Llyfrgell Genedlaethol, t. 350) pan ddywedir bod John Jones wedi derbyn tal ar y pymthegfed o Fawrth, 1798, am argraffy dyll ac amcanion &c.' Gwelais yn ddiweddar gopi o'r rheolau printiedig hyn. Fe'i ceir yn un o lawysgrifau'r Dr. William Owen [-Pughe], sef Llsgr. 13221 yn y Llyfrgell Genedlaethol, t. 166. Rhagfyr 8, 1796 ydyw'r dyddiad a roir ar y godre, ond gwelir mai ym mis Mawrth, 1798, y talwyd yr argraffydd, ac felly, teg yw casglu mai yn 1797 y cyhoeddwyd y rheolau.' Dyma gopi ohonynt: DULL Ac AMCANION CYMDEITHAS Y CYMREIGYDDION, Yr hon a gynhelir, bob N6s Iau, yn Arwydd y Brenin a'r Frenhines, Hwylfa'r Cogel, Heol Wener, yn Ninas Llundain. Bydded hysbys i'r Cymry oil, mai amcanion ac ewyllys y Gymdeithas hon ydyw ymgyfarfod i gynnyddu gwladol a brawdol gyfeillgarwch: ac i arferu a choleddu, yr hen dafod-iaith Gomer-deg, yr hon, medd yr hynod ddysgawdwr Abad Pezron, sydd yn y byd er pan adailiadwyd Twr Babel. Y mae'r Gymdeithas hefyd, yn ym- gyfarfod yn awyddus, er mwyn gwellhau, a gloywi gwybodaeth y naill a'r Hall, fal ac y byddant hwylusach, yn eu holl alwadigaethau cyhoeddol a nailltuol. Y mae'r Gymdeithas ar feddwl dysgu, ac athrawiaethu'n Gymreigedd, hyd eitha eu gallu ddyledswyddau dynol ryw; ac i ymwrthod, a dichell-gynnen a gormodedd, a gwarafun e'u gilydd, rhag arferyd ymddiddanion drwg, yr hyn a lygra foese da. Hollol feddw ly Gymdeithas ydyw, ymofyn am wybodaeth buddiol. Chwilio ac arloesi, anghallineb o'u plith. Annog e'u gilydd, i ymddwyn yn y byd yn rhesymol a chymmedrol. Parchu, y neb a fo'n heuddu parch; ac argyhoeddi, a sennu, y neb a fo yn ei ammharchu ei hun ac eraill. Nid oes i ni y Cymry, yng nghanol Dinas Lundain, ond estroniaid i'n golwg, a'u hestroniaith i'n clyw, on'd pan ddelom i'r Gymdeithas Gymreigyddol, dyna'r hen genedl yn ddigymmysg, a'r hen-iaith gysefin